close

Thẻ dogtag được sử dụng nhiều kiểu trong chiến tranh, tiêu dùng để nhận dạng người lính lúc tử trận. Hiện nay, mang dáng vẻ đơn giản, đường khắc chữ rõ nét, cá tính, thẻ dogtag được đa dạng thanh niên nhấn mạnh, phát triển thành xu thế mới của bạn trẻ.

Thẻ dogtag là gì?

Thẻ dogtag là thẻ bài quân nhân, thẻ định danh, dây chuyền quân đội. Thẻ dogtag đã ra đời từ 100 năm trước, được tập trung trong quân đội . Ví như bạn say mê những bộ phim về các người lính, bạn sẽ thấy quen thuộc với thẻ bài dogtag này.

 

Thẻ dogtag là gì?

Tấm thẻ dogtag gần như các thông tin cơ bản của người lính như tên, tuổi, đơn vị, shop nhà. Ko kể mục đích ghi thông tin cơ bản trên, thẻ dogtag còn là một quyết sách đối với chính phủ, 1 quốc gia. Khi một người lính đã mất nhưng không chọn thấy xác, thẻ dogtag sẽ được coi là hài cốt của người lính ấy, thay thế cho thân xác đã mất trong chiến tranh. Vì thế, đối có mỗi người lính, thẻ dogtag có ý nghĩa cực kỳ trọng yếu.

Xuất xứ thẻ dogtag

Khi kéo chiến đấu, người lính đều ý thức được ko thể tránh khỏi hi sinh, bị thương hoặc tử trận. Trong chiến tranh đầy bom mìn, cạnh tranh chắc hẳn nhận dạng được khuôn mặt, thân xác mà ko mang thông tin cụ thể. Vì thế, những người lính đã nghĩ ra phương pháp là ghi tên tuổi, quê quán lên các miếng gỗ với theo bên người. Các tấm thẻ này sẽ được người lính cất giữ kĩ, đề phòng bất trắc.

Chất liệu gỗ lại mang khuyết điểm là dễ bị mòn, mủn, độ bền phải chăng, không thể bền lâu. Chất liệu giấy thì dễ bị rách, mất chữ lúc gặp nước. Bởi vậy, người lính đã sắm chất liệu kim loại, một chất liệu sở hữu khả năng chống cháy, không bị mục, chịu lực rẻ, ko bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh môi trường. Thẻ được bo góc cạnh để không khiến sứt da, đảm bảo sự an toàn cho người lính.

Nguồn gốc thẻ dogtag

Lúc 1 người lính ko may tử trận, đồng đội của anh sẽ lấy 1 tấm dogtag có về và 1 tấm nhét vào miệng để chắc chắn nhận diện hài cốt thời gian sau. Nếu như thân xác người lính kia 5 thì đồng đội sẽ lấy một trong hai tấm thẻ đem về, tấm còn lại được nhét vào miệng nhằm tạo thuận lợi cho việc nhận diện hài cốt thời gian sau.

Công dụng của thẻ dogtag

Hiện tại, mang ngoại hình hiện đại, đơn giản, tinh tế, thẻ dogtag được coi là một phụ kiện thời trang cá tính được nhiều thanh niên ham mê. Khác có mặt dây chuyền khác, thẻ dogtag độc đáo khiến trang phục của bạn vươn lên là chất riêng hơn. Đối chiếu thẻ dogtag ngày xưa, thẻ dogtag trên sự thật ko chỉ khắc những thông tin đơn giản mà còn dĩ nhiên khắc hình ảnh chất riêng, tính năng hot.

Trước đây, thẻ dogtag chỉ được tiêu dùng để định danh, nhận dạng người lính, tổng hợp lại số lượng người lính đã mất. Giờ đây, thẻ dogtag cũng vững chắc trở thành món quà, vật kỉ niệm ý nghĩa đối mang người thân yêu của bạn. Bạn chắc hẳn lưu giữ hình ảnh kỉ niệm, tên người thương, các câu nói khá ấn tượng có bạn trên thẻ dogtag.

Công dụng của thẻ dogtag

Có khoa học khắc laser kim loại tiên tiến, bạn còn dĩ nhiên khắc các kỉ niệm, dấu ấn trọng yếu giữa hai người lên thẻ dogtag để dành cho người yêu của mình. Thẻ dogtag sở hữu độ bền vô cùng cao, ko ảnh hưởng bởi khí hậu, môi trường cần các kỉ niệm, dòng khắc trên tấm thẻ đấy sẽ còn mãi sở hữu thời gian. Điều này sẽ giúp nửa kia vững chắc cảm nhận được tình cảm bạn dành cho họ và tình cảm sẽ bền lâu hơn.

Không tính ra, bạn cũng vững chắc khắc bùa hộ thân lên tấm thẻ dogtag để cuốn hút may mắn, tài lộc. Những chất liệu giấy, vải đều có độ bền rẻ, dễ bị biến dạng sau 1 thời gian dùng. Tấm bùa hộ thân bị hư, rách, hỏng là điều siêu xui rủi, không thấp. Do vậy, phần đông người thường lựa tậu thẻ dogtag để khắc bùa hộ thân, bảo vệ bản thân khỏi điều xấu, xui xẻo, tà ma.

Công dụng của thẻ dogtag

Phổ thông người vẫn khắc thông tin cơ bản lên tấm thẻ dogtag để cho người già hoặc trẻ nhỏ. Người già thường hay quên, dễ đi lạc nên họ có thẻ dogtag luôn ko kể giúp người xung quanh có thể đưa họ về nhà an toàn. Trẻ nhỏ thường ham chơi, chưa thể nhớ hết đường, người ngoài chỉ đề nghị đọc thông tin liên hệ trên tấm thẻ, dẫn bé về nhà. Thẻ dogtag sẽ giúp bạn an tâm hơn, người thân của bạn được bảo vệ toàn diện hơn.

Một công dụng nữa của thẻ dogtag là tiêu dùng để khiến cho món quà tri ân ý nghĩa tặng khách hàng. Tấm thẻ dogtag in logo, thông tin công ty Chắn chắn khiến cho móc khóa nhỏ xinh dành tặng người sử dụng, thay thế lời tri ân chân thành tới người tiêu dùng. Nhờ ấy, phổ biến người sẽ biết tới thương hiệu bạn hơn, tăng giá trị thương hiệu, tăng doanh thu cho công ty.

Nguồn:  https://khaclaserhanoi.com/dogtag/

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nezuko 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()