close

 

Vốn kinh doanh – vấn đề ưu tiên hàng đầu với bất kì doanh nghiệp nào. Sự khó khăn trong nguồn vốn và nguồn huy động vốn có thể dẫn đến việc sụp đổ một doanh nghiệp. Vậy có những loại vốn nào? Sử dụng vốn kinh doanh như nào để hợp lý và có hiệu quả tốt nhất. Hôm nay, ADZ xin khái quát chung các vấn đề liên quan đến nguồn vốn. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!!

Vốn trong doanh nghiệp có thể hiểu là một quỹ tài chính đặc biệt, bao gồm tiền tệ và tài sản của doanh nghiệp. Vốn này sẽ được đầu tư kinh doanh để thu được lợi nhuận. Vốn được coi là quỹ tiền tệ tài chính không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào.

Vốn được chia làm rất nhiều loại khác nhau, tùy theo các căn cứ để chúng ta có thể tiến hành phân loại vốn.

Vốn chủ sở hữu: Nguồn vốn bắt đầu từ người chủ sở hữu và các đầu tư, cổ đông hoặc các thành viên góp vốn góp vào. Doanh nghiệp không cần trả lãi suất hay thanh toán với nguồn vốn này. Tuy nhiên, khi đầu tư sinh lời thì lợi nhuận sẽ được chia theo tỉ lệ góp vốn ban đầu.

Vốn vay: Đúng như tên gọi, vốn vay xuất phát từ nguồn đi vay từ các cá nhân, tổ chức khác, ngân hàng. Trong thời gian đi vay, doanh nghiệp phải chịu nghĩa vụ trả lãi suất đồng thời hoàn trả gốc đúng thời hạn. Để có nguồn vốn đi vay, buộc lòng doanh nghiệp cần dùng tài sản để làm điều kiện thế chấp. Vốn vay được chia theo thời gian là vốn vay ngắn hạn và vốn vay dài hạn.

Trích nguồn: 
https://kalzenmarketing.business.site/posts/4880629066353771491

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nezuko 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()