close

Trong ngành cơ khí, bản mã thép là 1 yếu tố cơ khí quen thuộc, được sử dụng rộng rãi. Bản mã sở hữu cấu tạo đơn thuần nhất trong những vật tư cơ khí. Bản mã là các tấm thép hình vuông, hình chữ nhật, hình thang, hình tròn... Được bề ngoài xếp đặt lỗ tròn, lỗ oval.

Người ta xác định độ dày bản mã căn cứ vào độ mảnh và độ bền của chi tiết. Bản mã thép quá dày sẽ có thể khiến hỏng phần giòn ở bulong. Nếu bản mã chưa đạt đúng độ dày, điều đấy sẽ gây ra tình trạng chảy dẻo bản mã. Những mối liên kết bị phá hủy trên bề mặt bản mã.

Bản mã được sử dụng với mục đích toàn bộ là liên kết dầm cột, thi công móng nhà, kết cấu thép, định hình khung bu lông neo móng... Trong công đoạn phân phối, vận chuyển cọc, cọc thường được chia thành phần đông đoạn nhỏ để tiện dụng chuyển động, tiết kiệm giá tiền. Sau ấy, người ta thường tiêu dùng bản mã ở mối nối giữa hai đoạn cọc. Bản mã sẽ nối những đoạn cọc có nhau trong thủ tục ép cọc xuống đất.

xung quanh ấy, bản mã thép còn được tiêu dùng để nâng cao cường mối nối, mối liên kết, lực bám ở các địa điểm khớp nối, mối liên kết rời rạc hoặc điểm uốn cong. Điều này tư vấn việc chuyển ứng suất giữa những chi tiết trong mối nối. Từ ấy, chất lượng công trình thêm chắc chắn hơn, rât tốt, đảm bảo chi tiết an toàn sở hữu con người.

ngay thời điểm hiện tại, với rộng rãi phương pháp cố định bản mã trong thi công, xây dựng. Người ta có thể dùng đinh tán, hàn, bulong hoặc ép bản mã vào mối nối.

Nguồn: https://gumroad.com/minhtancnc/p/nh-ng-ng-d-ng-tuy-t-v-i-c-a-b-n-ma

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nezuko 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()