close

Với sự xuất hiện của xe nâng đã giúp ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa thay đổi hoàn toàn diện mạo. Hiện nay, xe nâng đang được ứng dụng rộng rãi trong một số lĩnh vực như:

Trong các nhà kho

Trong các kho bãi, xe nâng được sử dụng rất phổ biến. Chúng được sử dụng chủ yếu để vận chuyển, sắp xếp, di chuyển hàng hóa, vật liệu từ xe vào kho hàng.

Xe nâng hàng có rất nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp. Có những loại xe nâng có công xuất 1 tấn được sử dụng trong các nhà kho và có những loại xe nâng có công suất khoảng 50 tấn để vận chuyển container.

Các loại xe nâng được xác định trọng tải bởi trọng lượng hàng hóa lớn nhất có thể tại vị trí tâm tải. Khi điều khiển xe, người vận hành có thể tùy ý nâng hạ theo nhu cầu để chuyền tải và nghiêng cột để hàng hóa không bị đổ vỡ.

Các loại hàng hóa được di chuyển bằng xe nâng đều được xếp trên các pallet gỗ để vận chuyển.

Các công trường xây dựng

Xe nâng hạ được coi là một thiết bị rất hữu ích được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Xe được dùng chủ yếu để vận chuyển các loại vật liệu xây dựng trên địa hình ghồ ghề tại công trường. Một số loại vật liệu được vận chuyển bằng xe nâng như các khối gạch, các bao cát, xi măng hoặc dầm thép từ các xe tải đến vị trí làm việc.

Hiện nay, rất nhiều công trường đều sử dụng xe nâng như một công cụ cần thiết để thuận tiện cho việc di chuyển vật liệu, giảm khối lượng công việc cho công nhân.

Sử dụng xe nâng trên bến tàu

Những loại xe nâng thường được dùng ở các bến cảng thường có trọng tải rất lớn và dùng để vận chuyển container. Chúng vận chuyển các container từ tàu thuyền xuống và vận chuyển về khu vực lưu trữ. Xe nâng được sử dụng phổ biến trên các bến tàu thường vận chuyển hàng gỗ, sắt thép khi chúng được tháo dỡ.

Ngoài ra, xe nâng còn được sử dụng để xếp, dỡ hàng trên tàu và xà lan trong quân sự khi họ có nhu cầu việc di chuyển vật tư một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thông tin khác

Có các loại xe nâng như: Xe nâng bằng tay, xe nâng điện và xe nâng động cơ đốt trong như xe nâng diesel LONKING....

Nguồn: https://gumroad.com/maycongtrinhvanminh/p/cac-ng-d-ng-c-a-xe-nang-trong-nganh-cong-nghi-p-v-n-chuy-n

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nezuko 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()